Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp: (Chủ điểm: Trường Mầm Non- Nhóm lớp: Chồi)

HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH.
Chủ điểm:Trường Mầm Non
Đề tài: Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp.
Nhóm lớp: Chồi.

Bạn đang xem: Nặn đồ dùng đồ chơi trong lớp: (Chủ điểm: Trường Mầm Non- Nhóm lớp: Chồi)

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Kiến thức:

_Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp.

_Biết cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ chơi

Kỹ năng:

_Trẻ sử dụng kỹ năng lăn tròn, gắn dài, gắn đính để tạo sản phẩm.

_Dạy cho rẻ kỹ năng mới: ấn lõm và dát mỏng

Phát triển:

– Khả năng diễn đạt để so sánh, nêu đặc điểm của đồ dùng đồ chơi.

– Kỹ năng phân nhóm, phân loại đồ dùng đồ chơi.

Giáo dục:

– Trẻ yêu quý sử dụng đồ dùng đồ chơi của mình và của bạn.

CHUẨN BỊ:

Hoạt động chung:

Vật mẫu:Đồ chơi trong lớp:tô, chén, dĩa và đò chơi làm bằng đất nặn

NVL mở: hột hạt, kim sa…

Dất anựn, bảng nặn, dao, đĩa đựng sản phẩm

Hoạt động tích hợp:

– GDAN: Hát: “Lớp chúng mình rất vui”

– Phân nhóm: Đồ dùng đồ chơi.

Hoạt động góc:

Góc tạo hình:Tạo đồ dùng đồ chơi từ NVL khác nhau

Góc học tập: Sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo công dụng

TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

Hoạt động cô Hoạt động trẻ
 Hoạt động 1: Bài hát: “Lớp chúng mình rất vui”→Giới thiệu đói tượng

_lớp chúng ta rất vui vì có rất nhiều bạn bè, các bạn chơi với nhau biết hòa đồng và nhường nhịn nhau khi chơi phải không?Bây giờ các con hãy nhìn và cho cô biết mình có gì đây?

_Cô đưa cho trẻ xem một số đồ chơi cô đã chuẩn bị.

_Cho cháu xem tiếp sản phẩm bằng đất nặn

_Trẻ hát và minh họa , tự do diễn tả cảm xúc theo giai điệu bài hát.

_Trẻ lắng nghe lời cô

 

 

 

 

Trẻ quan sát và nêu nhận xét

 Hoạt đông 2: Cung cấp biểu tượng và một số kỹ năng cho trẻ

_Cô hỏi trẻ một số kỹ năng khi thực hiện.

_Hướng dẫn trẻ kỹ năng mới: Tạo lõm và dát rộng.Cô thực hiện và hướng dẫn cho trẻ xem.

_Gợi hỏi ý tưởng trẻ sẽ nặn đồ dùng đồ chơi nào?→Cô gợi ý cho cháu cách tạo dáng, trình bày bố cục sản phẩm để tạo cảm xúc với trẻ.

 

 

_Trẻ trả lời câu hỏi của cô

 

 

_Chú ý cô và thực hiện

 Hoạt động 3:Thực hành theo nhóm hoặc cá nhân

Cho trẻchơi trò chơi vận động thư giãn các cơ ngón tay→Cho trẻ thực hiện.

Cô chú ý giúp trẻ phát huy ý tưởng khi tạo sản phẩm

Trẻ thực hiện
 Hoạt động 4: Cho trẻ hoạt động sản phẩm.

_Cho trẻ chạy về nhóm có cùng một đặc điểm như : đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống, đồ dùng có đôi.

Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

 

( Nhấn Tải Giáo Án để lấy tập tin chi tiết )


Xem Trước
Bấn Xem Trước


Tải Giáo Án
Bấm Vào Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *