Giáo án: Nhận biết phân biệt màu đỏ – màu xanh

GIÁO ÁN: NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT MÀU ĐỎ- MÀU XANH

1. Mục đích yêu cầu:

+ Kiến thức

– Trẻ gọi được tên và nhận biết được màu đỏ và màu xanh

– Trẻ phân biệt được màu đỏ và màu xanh của một số đồ dùng đồ chơi.

+ Kỹ năng

– Trẻ gọi đúng tên màu đỏ, màu xanh và biết chọn màu theo yêu cầu của cô.

– Có kĩ năng cất và lấy đồ chơi theo yêu cầu của cô

+ Thái độ

– Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động

– Có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi

2. Chuẩn bị

+ Đồ dùng của cô:

– Quả bóng màu đỏ, quả bóng màu xanh.

– Rổ nhựa màu đỏ, màu xanh

– Nhạc bài hát: Quả bóng.

+ Đồ dùng của trẻ:

– Quả bóng màu xanh, quả bóng màu đỏ

– Rổ nhựa màu đỏ, màu xanh

+ Địa điểm:

– Trong lớp

3. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gây hứng thú

– Hôm nay có các cô đến dự lớp mình xem lớp chúng mình học có giỏi và ngoan không đấy, cc cùng chào đón các cô bằng một tràng pháo tay nào.

– Cô thấy các bạn hát rất ngoan cô có một món quà dành tặng cho chúng mình có muốn biết đó là gì không?

– Chúng mình cùng quan sát nhé.

– Trên tay cô có gì đây?

– Chúng mình có thích chơi với bóng không?

– Vậy cô mời tất cả các bạn cùng lên lấy cho mình một quả bóng để chơi nào.

+ Cho trẻ tung bóng, lăn bóng

– Chúng mình vừa làm gì với những quả bóng?

– Chúng mình có biết quả bóng có màu gì không?

– Vậy chúng mình hãy về chỗ ngồi xem cô có điều gì đặc biệt dành tặng cho chúng mình nhé.

* Hoạt động 2 Nhận biết phân biệt màu xanh, màu đỏ

– Cô có gì đây?

+ Cô giơ bóng lên hỏi trẻ:

– Quả bóng này có màu gì?

( Cho trẻ nhắc lại)

– Còn quả bóng này có màu gì?

( Cho trẻ nhắc lại)

+ Cô thấy chúng mình rất giỏi.

– Cô tặng chúng mình cái gì?

+ Trò chơi: Làm theo yêu cầu của cô

– Khi cô cầm bóng đỏ thì chúng mình nói màu đỏ và chọn quả bóng màu đỏ giơ lên nhé.

– Cô nói quả bóng màu xanh chúng mình nói màu xanh và giơ quả bóng màu xanh lên nhé.

( Cô quan sát sửa sai cho trẻ)

– Chúng mình hãy chọn quả bóng màu đỏ để vào rổ màu đỏ nào.

– Chọn quả bóng xanh để vào rổ màu xanh nào.

– Bóng dùng để làm gì?

– Khi học khi chơi bóng và đồ chơi xong chúng mình phải làm gì?

+ GD trẻ khi học khi chơi bóng và đồ chơi xong chúng mình phải cất gọn gàng, phải giữ gìn bóng và đc, cho bóng và đồ chơi được bền đẹp nhé.

* Hoạt động 3 Luyện tập

– Bây giờ chúng mình cất bóng cho cô, bóng đỏ để vào rổ đỏ và bóng xanh để vào rổ xanh nhé.

+ Trò chơi “Bóng tròn to”

 

– Trẻ vỗ tay

 

– Có ạ

 

– Quả bóng

– Có ạ

– Trẻ lên lấy bóng

 

– Trẻ chơi với bóng

– Tung bóng, lăn bóng

– Trẻ trả lời

– Trẻ về chỗ ngồi

 

– Quả bóng

– Màu đỏ

 

– Màu xanh

 

 

 

– Rổ đồ chơi

 

– Màu đỏ

– Trẻ quan sát

– Trẻ chọn bóng màu đỏ để vào rổ đỏ

– Màu xanh

– Trẻ làm theo yêu cầu

– Trẻ trả lời

– Cất gọn gàng

– Trẻ lắng nghe

 

– Trẻ cất đồ chơi.