Đề tài: Xếp bàn ghế ( Chủ điểm: Trường Mầm Non, Nhóm lớp: Cơm thường)

HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Bạn đang xem: Đề tài: Xếp bàn ghế ( Chủ điểm: Trường Mầm Non, Nhóm lớp: Cơm thường)

Đề tài: Xếp bàn ghế (Chủ điểm:Trường Mầm Non, Nhóm lớp: Cơm thường)

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1.Kiến thức:

– Trẻ biết bàn ghế ngồi để học, để ăn cơm.

– biết bàn ghế có thể xếp chồng lên nhau.

2.Kỹ năng:

_Trẻ biết cầm gỗ bằng 2 ngón tay và xếp các khối gỗ chồng lên nhau

_Biết phối hợpchung với bạn để xếp bàn ghế

3.Phát triển:

_Phát triển các cơ ngón tay.

_Phá triển ngôn ngữ cho trẻ.

4. Giáo dục:

– Biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

CHUẨN BỊ:

– Mô hình bàn ghế

– Gỗ cho trẻ xếp

– Đồ chơi tình huống:các con vật

HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
Hoạt động 1:

Trẻ  đi và cùng hát với cô bài “Đichơi”.Tạo tình huống đến nhà bạn Thỏ bông chơi.(cho trẻ đi trong đường hẹp)Kết hợp hỏi trẻ màu sắc của con đường

-Đến nhà Thỏ bông: Nhà bạn thỏ sắo xếp gọn gàng quá!

_Đây là gì?

_Mùa gì?để làm gì?

_À,thế Thỏ bông xếp bàn và xếp ghế như thế nào đây?

Cô giả thích về kỷ năng xếp bàn ghế.

_Cho cả lớp cùng chơi xếp bàn ghế.

 

Trẻ đi và hát.

Bò trrong đường hẹp

 

 

 

 

Trẻ trẻ lời

 

 Hoạt động 2:

Trẻ lấy khối gỗ và xếp cùng với cô.

Cô cùng chơi tập với trẻ,vừa xếp vừa nhấn mạnh kỹ năng.

Cô đàm thoại cá nhân và gợi ý cho cháu xếp đúng kỹ năng.

Khi cháu xếp xong, cô hỏi con đang xếp gì?xếp bàn ghế màu gì?

 

 

Trẻ xếp cá nhân

 

Trẻ đàm thoại theo câu hỏi

 Hoạt động 3:

Tạo tình huống có nhiều bạn đến thăm lớp,các bạn sẽ xếp bàn ghế mời bạn mình ngồi nhé!

_Bé xếp theo nhóm.Sau khi xếp xong cô cho bé đặt bình hoa lên bàn.

 

Bé xếp theo nhóm

 Hoạt động 4:

Cô cùng đàm thoại với trẻ:

_Con xếp gì?

_Xếp bàn ghế để làm gì?

Cô bắt một bài hát  và kết thúc giờ học.

 

Trẻ trả lời

 

Tải Giáo Án Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *